Layer Style trong Photoshop CS6

  • 0

Layer Style trong Photoshop CS6

Truy cập bảng Layer Style

Ÿ- Cách 1:  Click chuột phải lên Layer muốn tạo hiệu ứng > Blending Option…
Ÿ- Cách 2: Click biểu tượng ở góc dưới trái của palette Layer (icon có hình chữ fx) > chọn kiểu hiệu ứng
Bảng Layer Style xuất hiện:
PTS_090
Các loại hiệu ứng và thuộc tính
Phần này rất quan trọng, Homasg sẽ nói kỹ nhưng những chức năng tương tự thì sẽ không lặp lại nhiều lần. Để tiện theo dõi, khi thao tác, bạn nên kiểm chọn nút Review bên phải để nhận thấy sự biến đổi.
Bắt đầu nhé!
Dãy lệnh bên trái, từ trên xuống:
Bevel and Emboss : Tạo hiệu ứng chạm nổi và vát xiên.
Phần Structure:
Trong Style có 5 dạng:
Outer Bevel : Hiệu ứng vát cạnh bên ngoài.
+ Inner Bevel : Hiệu ứng vát cạnh bên trong.
+ Emboss : Hiệu ứng chạm nổi.
+ Pillow Emboss : Hiệu ứng chạm nổi dạng khắc chìm.
+ Stroke Emboss : Chạm nổi cho đường viền (chỉ tác dụng khi sử dụng hiệu ứng đường viền Stroke).
Trong Technique cũng có 3 tùy chọn:
Smooth: vát cạnh mềm mại (tùy chọn này thường đi kèm theo độ size nhỏ nếu nét chữ mảnh)
+ Chisel Hard: vát cạnh cứng (sắc cạnh)
+ Chisel Soft: vát cạnh mềm (cạnh trơn)
Depth: Độ sâu (sắc cạnh) của khối nổi.
Direction: hướng nhìn thấy khối nổi (hoặc là hướng ánh sáng chụp lên khối nổi): Up (tạo cảm giác nhìn từ trên xuống khối nổi), Down (nhìn từ dưới lên khối nổi). Thấy rõ hơn khi kết hợp với độ Angle.
Size: độ (cao) ghồ lên của khối nổi.
Soften: độ mềm của cạnh khối nổi.
Angle: hướng để thấy khối nổi (hướng sáng sẽ ngược lại để thấy được mặt có khối nổi lên ^ ^)
Altitude: độ rõ của khối nổi (càng gần tâm thì nguồn sáng càng lớn, khối nổi thấy được càng rõ). Mức thể hiện đi kèm với hướng Angle.
Use Global Light : Sử dụng một nguồn ánh sáng chung.
Anti-aliased: chế độ khử răng cưa
Highlight Mode: độ pha trộn màu cho phần khối nổi đối diện nguồn sáng.
Shadow Mode: độ pha trộn màu cho phần khối nổi khuất so với nguồn sáng (phần tối).
Opacity: độ trong suốt / mờ đục.
Gloss Contour : Kiểu khối nổi.
Mục Bevel & Emboss còn ưu đãi thêm 2 hiệu ứng con:
+ Contour: hiệu ứng làm dày/ vát mỏng đường viền quanh khối nổi.
+ Texture: hiệu ứng áp chất liệu cho bề mặt toàn khối.

Ÿ- Drop shadow : Tạo hiệu ứng bóng đổ bên ngoài.
Những chức năng nhìn chung tương tự như trên, chỉ có vài lưu ý:
Distance : Khoảng cách của hiệu ứng đối với đối tượng.
Spread : Độ trải (căng) của bóng.
Size : Độ lớn của bóng, bóng càng lớn thì càng nhòe ra và có độ chuyển mềm.
Noise : Tạo nhiễu hạt.
Stroke: Tạo hiệu ứng cho đường viền bao quanh toàn đối tượng.
Ÿ- Inner shadow : Tạo hiệu ứng bóng góc bên trong đối tượng.
Ÿ- Inner Glow : Tạo hiệu ứng phát sáng hướng vào phía trong đối tượng.
Ÿ- Outer Glow : Tạo hiệu ứng tỏa sáng bên ngoài đối tượng.
Ÿ- Satin : Tạo độ trơn láng, bóng nước.
Ÿ- Color Overlay : Phủ một lớp màu lên đối tượng.
Ÿ- Gradient Overlay : Phủ một lớp Gradient lên đối tượng.
Ÿ- Pattern Overlay : Phủ một lớp họa tiết lên đối tượng.

Copy và Paste hiệu ứng
– Copy hiệu ứng : Click phải chuột vào Layer đang có hiệu ứng > chọn lệnh “Copy Layer Style”.
Ÿ- Paste hiệu ứng : Chọn các Layer cần dán hiệu ứng, click phải chuột vào một trong các Layer đang chọn > Chọn lệnh “Paste Layer Style”.

Xóa hiệu ứng
Ÿ- Cách 1 : Rê chuột thả Layer chứa hiệu ứng vào biểu tượng sọt rác (Delete Layer).
Ÿ- Cách 2 : Click phải chuột lên Layer chứa hiệu ứng > Clear Layer Style.
Ÿ– Cách 3 : Menu Layer > Layer Style > Clear Layer Style.

Tách hiệu ứng
Ÿ– Cách 1 : Click phải chuột vào Layer chứa hiệu ứng cần tách (lớp hiệu ứng effect) > Chọn lệnh Create Layer.
-Ÿ Cách 2 :
+ Chọn Layer chứa hiệu ứng cần tách > Menu Layer > Layer Style > Create Layer.
+ Khi click lệnh Create Layer > Sẽ xuất hiện câu thông báo > OK.
Lệnh này sẽ tách mỗi hiệu ứng thành 1 layer riêng biệt nhưng vẫn trỏ về layer ban đầu.


Leave a Reply

error: Content is protected !!